Search Legislation

Nodiadau Esboniadol i Deddf Cynllunio (Cymru) 2015

Rhan 6 Rheoli Datblygu etc.

Adran 28 - Pŵer awdurdod cynllunio lleol i’w gwneud yn ofynnol i wybodaeth gael ei rhoi gyda chais

115.Mae’r adran hon yn gwneud adran 62(4A) o DCGTh 1990 yn gymwys i Gymru. Mae’r is-adran yn ymwneud â phŵer awdurdodau cynllunio lleol i’w gwneud yn ofynnol i wybodaeth gael ei chyflwyno gyda cheisiadau cynllunio. Rhaid i geisiadau am wybodaeth fod yn rhesymol ac yn berthnasol.

Adran 29 - Ceisiadau annilys: hysbysu ac apelio

116.Mae’r adran hon yn mewnosod adrannau 62ZA, 62ZB, 62ZC a 62ZD i DCGTh 1990, er mwyn rhoi hawl i apelio yn erbyn penderfyniad awdurdod cynllunio lleol nad yw cais yn ddilys. Mae’r adrannau yn berthnasol i geisiadau am ganiatâd cynllunio ac i unrhyw gydsyniad, gytundeb neu gymeradwyaeth sy’n berthnasol i ganiatâd cynllunio.

117.Mae adran 62ZA yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau cynllunio lleol roi hysbysiad ffurfiol i geisydd os nad yw cais a gyflwynwyd iddynt yn cydymffurfio, yn eu barn hwy, â rhai gofynion penodol o ran gwybodaeth, ac yr ystyrir ei fod, o ganlyniad, yn annilys. Rhaid i’r hysbysiad nodi’r gofyniad o dan sylw a nodi rhesymau’r awdurdod dros gredu nad yw’r cais yn cydymffurfio ag ef. Caiff Gweinidogion Cymru, drwy orchymyn datblygu, wneud darpariaethau ynghylch sut i roi hysbysiad, gan gynnwys pa wybodaeth sydd i’w chynnwys a sut a phryd y mae i’w roi.

118.Mae adran 62ZB yn rhoi hawl i geisyddion apelio i Weinidogion Cymru pan fo’r awdurdod cynllunio lleol wedi cyflwyno hysbysiad o dan adran 62ZA yr ystyrir bod cais yn annilys, ar un neu ragor o seiliau penodedig. Caiff Gweinidogion Cymru, drwy orchymyn datblygu, ragnodi’r gofynion ar gyfer cyflwyno apêl, gan gynnwys sut a phryd y mae hysbysiad o apêl i gael ei wneud a’r wybodaeth sydd i ddod gydag ef. Mae apelau i gael eu penderfynu ar sail sylwadau ysgrifenedig.

119.Mae adran 62ZC yn darparu mai person penodedig sy’n dyfarnu ar apelau a wneir i Weinidogion Cymru o dan adran 62ZB, oni bai bod Gweinidogion Cymru yn rhoi cyfarwyddyd fel arall o dan adran 62ZD. (Rhagwelir y bydd personau yn cael eu penodi o Arolygiaeth Gynllunio Cymru.) Mae hefyd yn nodi swyddogaethau’r person penodedig. Mae gan y person hwn yr un pwerau a dyletswyddau mewn perthynas ag apêl â Gweinidogion Cymru.

120.Mae adran 62ZD yn galluogi Gweinidogion Cymru i alw apêl yn ôl o dan adran 62ZB y dyfernid arni fel arall gan berson penodedig er mwyn penderfynu arni eu hunain.

121.Mae adran 28 hefyd yn diwygio adran 79 o DCGTh 1990 i alluogi Gweinidogion Cymru i benderfynu wrth ddyfarnu ar apêl o dan adran 78, a yw gofyniad awdurdod cynllunio lleol am wybodaeth yn rhesymol ac yn berthnasol.

Adran 30 - Dirymu arbed Rheoliadau Cynllunio Gwlad a Thref (Ceisiadau) 1988

122.Mae’r adran hon yn dirymu arbed Rheoliadau Cynllunio Gwlad a Thref (Ceisiadau) 1988. Yr effaith yw bod y rheoliadau hynny, a wnaed o dan Ddeddf Cynllunio Gwlad a Thref gynharach ac sy’n ymwneud â’r gweithdrefnau ar gyfer ceisiadau cynllunio, wedi eu dirymu yn llwyr. Mae’r gweithdrefnau ar gyfer ceisiadau o dan DCGTh 1990 wedi eu pennu mewn gorchmynion datblygu o dan adran 62 o DCGTh 1990 erbyn hyn.

Adran 31 - Y Gymraeg

123.Mae’r adran hon yn diwygio adran 70 o DCGTh 1990. Mae adran 70 yn gwneud darpariaeth ynghylch y materion y mae’n rhaid i awdurdod cynllunio lleol roi sylw iddynt wrth ymdrin â chais am ganiatâd cynllunio. Effaith y diwygiad yw bod rhaid i awdurdod cynllunio lleol yng Nghymru roi sylw i ystyriaethau yn ymwneud â’r defnydd o’r Gymraeg os yw ystyriaethau o’r fath yn berthnasol i’r cais. Nid yw’r diwygiadau i adran 70 yn newid y gyfraith sydd ohoni mewn perthynas ag ystyriaethau perthnasol.

Adran 32 – Pŵer i wrthod penderfynu ar ôl-gais

124.Mae’r adran hon yn diwygio adran 70C o DCGTh 1990. Effaith y diwygiad yw y caiff awdurdod cynllunio lleol yng Nghymru wrthod penderfynu ar ôl-gais os dyroddwyd hysbysiad gorfodi eisoes mewn perthynas ag unrhyw ran o’r datblygiad.

Adran 33 - Hysbysiadau penderfynu

125.Mae’r adran hon yn mewnosod Adran 71ZA i DCGTh 1990.

126.Mae adran 71ZA yn galluogi Gweinidogion Cymru drwy orchymyn datblygu i bennu ffurf hysbysiadau o benderfyniadau ar geisiadau am ganiatâd cynllunio, y ffordd y maent i’w rhoi, a’r manylion sydd i’w cynnwys ynddynt. Cyfeirir at yr hysbysiadau hyn fel “hysbysiadau penderfynu”.

127.Mae’r adran newydd yn ei gwneud yn ofynnol i hysbysiad penderfynu bennu unrhyw blaniau neu ddogfennau eraill sy’n rhan o’r caniatâd cynllunio. Bernir bod y caniatâd cynllunio yn cael ei roi, yn ddarostyngedig i’r amod bod rhaid i’r datblygiad gael ei wneud yn unol â’r planiau a’r dogfennau a bennir yn yr hysbysiad penderfynu.

128.Mae adran 71ZA hefyd yn ei gwneud yn ofynnol i’r awdurdod cynllunio lleol ddyroddi fersiwn ddiwygiedig o’r hysbysiad penderfynu pan fydd cydsyniadau wedi eu rhoi neu amodau wedi eu newid. Rhaid i’r fersiwn ddiwygiedig o’r hysbysiad penderfynu gynnwys materion a bennir mewn gorchymyn datblygu, a allai gynnwys gofyniad i ddatgan a yw amod wedi ei ryddhau neu ei gymeradwyo, ac os yw wedi ei gymeradwyo, ddyddiad a chyfeirnod y gymeradwyaeth sy’n ymwneud â’r manylion a gyflwynwyd.

129.Mae’r ddarpariaeth yn gymwys pa un a yw’r caniatâd cynllunio’n cael ei roi gan awdurdodau cynllunio lleol neu gan Weinidogion Cymru. Mae’r ddarpariaeth hefyd yn gymwys i ganiatâd cynllunio a roddir o dan adran 90 (datblygiad gydag awdurdodiad llywodraeth), adran 102 (gorchmynion sy’n ei gwneud yn ofynnol i roi’r gorau i ddefnyddio adeiladau neu weithfeydd, eu newid neu eu tynnu) ac adran 141 (gweithredu gan Weinidogion Cymru mewn perthynas â hysbysiad prynu) o DCGTh 1990.

Adran 34 - Hysbysiad am ddatblygiad

130.Mae’r adran hon yn mewnosod Adran 71ZB i DCGTh 1990.

131.Mae adran 72ZB yn rhoi gofyniad ar ddatblygwyr i hysbysu’r awdurdod cynllunio lleol am ddyddiad dechrau’r datblygiad, manylion y caniatâd cynllunio sydd i’w weithredu ac unrhyw faterion eraill a bennir mewn gorchymyn datblygu. Mae’r ddarpariaeth newydd yn ei gwneud yn ofynnol i ddatblygwr arddangos hysbysiad o’r penderfyniad i roi caniatâd cynllunio i’r datblygiad, a hynny ar y safle neu gerllaw iddo. Rhaid arddangos yr hysbysiad drwy gydol y cyfnod datblygu.

132.Mae hefyd yn galluogi Gweinidogion Cymru drwy orchymyn datblygu i nodi’r categorïau o ganiatâd cynllunio y mae’r gofyniad yn gymwys iddo (er enghraifft, datblygiadau o arwyddocâd cenedlaethol a datblygiadau mawr); ffurf a chynnwys hysbysiadau o’r fath; a sut y mae’n rhaid arddangos copi o’r caniatâd cynllunio.

133.Mae’n ei gwneud yn ofynnol, lle y bo’n briodol, i hysbysiadau penderfynu nodi’r dyletswyddau y mae’r datblygwr i’w cyflawni mewn perthynas â rhoi ac arddangos hysbysiadau. Mae caniatâd cynllunio i’w roi yn ddarostyngedig i’r amod tybiedig bod rhaid cydymffurfio â’r gofynion hyn.

Adran 35 - Cyfnod para caniatâd cynllunio: cyffredinol

134.Mae’r adran hon yn gwneud nifer o ddiwygiadau i adran 91 o DCGTh 1990 (Amod cyffredinol sy’n cyfyngu ar gyfnod para caniatâd cynllunio) ac yn mewnosod is-adrannau newydd (3ZA), (3ZB), (3ZC) a (3ZD).

135.Mae is-adrannau (3ZA) a (3ZB) yn gymwys os rhoddir caniatâd cynllunio o dan adran 73 o DCGTh 1990 sy’n amrywio neu’n diddymu amodau o ganiatâd cynllunio a roddwyd yn flaenorol. Os rhoddir y caniatâd adran 73 heb amod cyfyngu amser, a bod y caniatâd cynllunio blaenorol wedi ei roi yn ddarostyngedig i amod cyfyngu, caiff y caniatâd adran 73 ei roi yn ddarostyngedig i amod terfyn amser tybiedig bod y datblygiad i’w ddechrau yn ddim hwyrach na’r dyddiad yr oedd y caniatâd cynllunio blaenorol yn ei gwneud yn ofynnol i’r datblygiad gael ei ddechrau. Golyga hyn, oni bai bod cyfnod newydd yn cael ei ddatgan, fod caniatâd newydd o dan adran 73 yn para am y cyfnod sy’n weddill o’r caniatâd cyntaf.

136.Mae is-adran (3ZC) a (3ZD) yn diffinio’r termau caniatâd cynllunio blaenorol a chaniatâd adran 73.

Adran 36 - Cyfnod para caniatâd cynllunio amlinellol

137.Mae’r adran hon yn gwneud nifer o ddiwygiadau i adran 92 o DCGTh 1990 (Caniatâd cynllunio amlinellol) ac yn mewnosod is-adrannau newydd (3A), (3B), (3C), (3D) a (3E).

138.Caiff y term ‘caniatâd cynllunio amlinellol’ ei ddiffinio, at ddibenion adrannau 91 a 92 o DCGTh 1990, yn adran 92(1). Mae’n golygu caniatâd cynllunio a roddwyd gan gadw materion yn ôl i’w cymeradwyo’n ddiweddarach gan yr awdurdod cynllunio lleol neu gan Weinidogion Cymru.

139.Os rhoddir caniatâd cynllunio amlinellol o dan adran 73 heb amod o ran y cyfnod y mae’n rhaid gwneud cais i gymeradwyo materion a gadwyd yn ôl o’i fewn, mae is-adrannau (3A) a (3B) yn darparu bod y caniatâd yn ddarostyngedig i amod tybiedig bod rhaid gwneud cais i gymeradwyo materion a gadwyd yn ôl yn ddim hwyrach nag yr oedd y caniatâd cynllunio blaenorol yn ei gwneud yn ofynnol. Os na chaiff cais ei wneud o fewn y cyfnod hwnnw, daw’r caniatâd i ben.

140.Os rhoddir caniatâd cynllunio amlinellol o dan adran 73 heb amod o ran pryd mae’r datblygiad i ddechrau, mae is-adrannau (3C) a (3D) yn darparu y bydd y caniatâd yn ddarostyngedig i amod tybiedig fod y datblygiad i ddechrau yn ddim hwyrach nag yr oedd y caniatâd cynllunio blaenorol yn ei gwneud yn ofynnol. Os na chaiff y datblygiad ei ddechrau o fewn y cyfnod hwnnw, daw’r caniatâd i ben. Golyga hyn, oni bai bod cyfnod newydd yn cael ei ddatgan, fod y caniatâd newydd yn para am y cyfnod sy’n weddill o’r caniatâd cyntaf.

141.Mae is-adran (3E) yn diffinio caniatâd cynllunio blaenorol.

Adran 37 - Ymgynghori etc. mewn cysylltiad â cheisiadau penodol sy’n ymwneud â chaniatâd cynllunio

142.Mae’r ddarpariaeth yn mewnosod adran 100A i DCGTh 1990. Mae’n darparu ar gyfer ymgynghori o ran:

a.

ceisiadau i gymeradwyo materion a gadwyd yn ôl;

b.

ceisiadau ar gyfer unrhyw gydsyniad, cytundeb neu gymeradwyaeth arall y mae ei angen o dan unrhyw amodau neu gyfyngiad y mae’r caniatâd cynllunio wedi ei roi yn ddarostyngedig iddynt; ac

c.

ceisiadau am newidiadau ansylweddol i ganiatâd cynllunio.

143.Mae’r adran hon yn darparu, pan fo awdurdod cynllunio lleol yn penderfynu ymgynghori ag ymgynghorai statudol yr ymgynghorwyd ag ef ynglŷn â’r cais gwreiddiol, na all yr awdurdod ddyfarnu ar y cais hwnnw cyn diwedd y cyfnod a ragnodir mewn gorchymyn datblygu. Mae’n rhaid i’r sawl yr ymgynghorir ag ef roi ymateb o sylwedd o fewn y cyfnod hwnnw ac adrodd i Weinidogion Cymru eu bod wedi cydymffurfio â’r ddyletswydd hon.

144.Mae hefyd yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy orchymyn datblygu, i bennu:

a.

yr wybodaeth sydd i’w darparu gan yr awdurdod cynllunio lleol mewn cysylltiad â’r ymgynghoriad,

b.

y gofyniad am ymateb o sylwedd, a

c.

ffurf a chynnwys yr adroddiad cydymffurfiaeth.

Adran 38 - Cau neu wyro llwybrau cyhoeddus pan wneir cais am ganiatâd cynllunio

145.Mae’r adran hon yn diwygio adrannau 257 o DCGTh 1990 i alluogi dechrau’r broses sy’n arwain at gau neu wyro llwybrau cyhoeddus unwaith y gwnaed cais am ganiatâd cynllunio ond cyn i ganiatâd cynllunio gael ei roi.

146.Ar hyn o bryd mae adran 257 yn galluogi gorchymyn sy’n awdurdodi cau neu wyro llwybrau cyhoeddus (a llwybrau penodol eraill) pan fo angen hyn er mwyn gallu cwblhau datblygiad yn unol â chaniatâd cynllunio (neu gan adran o’r llywodraeth). Mae’r diwygiad yn galluogi gorchymyn sy’n cau neu’n gwyro llwybr cyhoeddus i gael ei wneud cyn rhoi caniatâd cynllunio.

147.Mae’r adran hefyd yn diwygio adran 259 o DCGTh 1990 fel na chaiff yr awdurdod cymwys na Gweinidogion Cymru gadarnhau gorchymyn cau neu orchymyn gwyro hyd nes bod caniatâd cynllunio wedi ei roi mewn gwirionedd. Mae’n diwygio adran 259 ymhellach fel na all yr awdurdod cymwys na Gweinidogion Cymru gadarnhau gorchymyn oni bai ei fod yn fodlon bod ei angen er mwyn gallu cwblhau’r datblygiad.

Adran 39 - Arfer swyddogaethau awdurdod cynllunio lleol sy’n ymwneud â cheisiadau

148.Mae Adran 39(1) o’r Ddeddf yn mewnosod adrannau 319ZA, 319ZB, 319ZC a 319ZD i  DCGTh 1990.

149.Mae adran 319ZA yn galluogi Gweinidogion Cymru i wneud rheoliadau i’w gwneud yn ofynnol i awdurdod cynllunio lleol ddirprwyo swyddogaethau mewn perthynas â cheisiadau cynllunio. Caiff telerau’r ddirprwyaeth eu rhagnodi yn y rheoliadau. Er enghraifft, gallai rheoliadau ddarparu ar gyfer cynllun dirprwyo cenedlaethol yn ymwneud â cheisiadau cynllunio o dan Ran 3 o DCGTh 1990. Gallai’r cynllun wneud darpariaeth i bob cais gael ei ddirprwyo i swyddogion penodedig i’w penderfynu, ar wahân i rai eithriadau.

150.Mae adran 319ZB yn galluogi Gweinidogion Cymru i wneud rheoliadau i ragnodi maint unrhyw bwyllgor neu is-bwyllgor y dirprwyir swyddogaeth gynllunio iddo, a phwy sydd ar y pwyllgor hwnnw. Mae’n datgymhwyso darpariaeth o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 sy’n nodi nad yw’r hyn a wneir gan bwyllgor neu is-bwyllgor yn annilys os oes sedd wag ar bwyllgor neu is-bwyllgor.

151.Mae’r adran hon hefyd yn atal awdurdod cynllunio rhag dirprwyo swyddogaeth berthnasol i bwyllgor neu is-bwyllgor nad yw’n bodloni’r gofynion gweithdrefnol.

152.Mae adran 319ZC yn ategu adrannau 319ZA a 319ZB. Mae’n darparu bod adrannau 101 a 102 o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 yn ddarostyngedig i adrannau 319ZA a 319ZB ac unrhyw reoliadau a wneir o dan yr adrannau hynny. (Mae adran 101 yn caniatáu i awdurdodau lleol wneud trefniadau i bwyllgor, is-bwyllgor neu swyddog, neu awdurdod lleol arall, gyflawni eu swyddogaethau. Mae adran 102 yn gwneud darpariaeth ynghylch penodi pwyllgorau ac is-bwyllgorau gan awdurdodau lleol.) Bydd cyfeiriadau at drefniadau o dan adrannau 101 a 102 o Ddeddf 1972 mewn deddfwriaeth arall yn gymwys i’r trefniadau sy’n ofynnol gan yr adrannau 319ZA a 319ZB newydd. Mae hyn yn cynnwys adrannau 13 a 20 o Ddeddf Llywodraeth Leol a Thai 1989 (gweler isod).

153.Mae’r adran 319ZC newydd yn galluogi rheoliadau i wneud darpariaeth benodol ar gyfer achosion pan fo awdurdodau cynllunio lleol yn arfer swyddogaethau ar y cyd neu pan fo un awdurdod cynllunio lleol yn arfer swyddogaethau ar gyfer awdurdod cynllunio lleol arall.

154.Mae Adran 319ZD yn rhoi dehongliadau at ddibenion yr adrannau uchod.

155.Mae adran 39(2) o’r Ddeddf yn gwneud diwygiad cysylltiedig i adran 316(3) o DCGTh 1990. Mae adran 316 o DCGTh 1990 yn ymdrin â dirprwyaethau mewn math penodol o achos. Mae’r adran yn rhoi pŵer i wneud rheoliadau ynghylch cymhwyso amrywiol Rannau o DCGTh 1990 i’r tir sy’n eiddo i awdurdodau cynllunio lleol. O dan adran 316(3) caiff rheoliadau reoleiddio trefniadau awdurdod cynllunio lleol ar gyfer cyflawni ei swyddogaethau pan fydd yn penderfynu ceisiadau yn ymwneud â’i dir ei hun, “notwithstanding anything in section 101 of the Local Government Act 1972”. Mae adran 39(2) o’r Ddeddf yn mewnosod cyfeiriad at adrannau 319ZA i 319ZC, fel y bydd rheoliadau o dan adran 316(3) yn drech nag adrannau 319ZA i 319ZC yn yr un ffordd.

156.Mae adran 39(3) a (4) o’r Ddeddf yn mewnosod cyfeiriadau at adrannau 319ZA a 319ZC newydd yn y rhestrau o ddarpariaethau cyffredinol DCGTh 1990 a gymhwysir i Ddeddf Cynllunio (Adeiladau Rhestredig ac Ardaloedd Cadwraeth) 1990 a Deddf Cynllunio (Sylweddau Peryglus) 1990.

157.Caiff rheoliadau o dan yr adrannau newydd nodi’r swyddogaethau y mae eu gofynion i fod yn gymwys iddynt a gellir cymhwyso’r darpariaethau newydd i’r Deddfau Adeiladau Rhestredig a Sylweddau Peryglus.

158.Mae adran 39(5) o’r Ddeddf yn diwygio adrannau 13 a 20 o Ddeddf Llywodraeth Leol a Thai 1989 fel bod yr adrannau hynny yn gymwys i fwrdd cydgynllunio sy’n cael ei greu ar gyfer ardal yng Nghymru gan orchymyn o dan adran 2(1B) o DCGTh 1990. Mae adran 13 o Ddeddf 1989 yn gwneud darpariaeth ynghylch hawliau pleidleisio pobl benodol y mae awdurdodau lleol yn eu penodi i bwyllgorau. Mae adran 20 yn galluogi Gweinidogion Cymru i wneud rheoliadau sy’n pennu darpariaethau gweithdrefnol y mae’n rhaid i awdurdodau lleol eu cynnwys yn eu rheolau sefydlog. Mae’r naill adran a’r llall eisoes yn gymwys i’r awdurdodau eraill yng Nghymru a all fod yn awdurdodau cynllunio lleol, ac mae’r diwygiadau yn rhoi byrddau cydgynllunio yn yr un sefyllfa.

Adran 40 - Byrddau Cydgynllunio i fod yn awdurdodau sylweddau peryglus

159.At ei gilydd, mae angen cydsyniad awdurdod sylweddau peryglus ar gyfer presenoldeb sylwedd peryglus ar dir neu o dan dir. Mae’r adran hon yn mewnosod is-adran newydd yn adran 3 o Ddeddf Cynllunio (Sylweddau Peryglus) 1990 i bennu bod bwrdd cydgynllunio, ac eithrio mewn amgylchiadau penodol, yn awdurdod sylweddau peryglus ac y bydd felly’n arfer swyddogaethau cyfatebol o dan y Ddeddf honno.

Adran 41 - Pŵer i wneud darpariaeth sy’n galluogi byrddau cydgynllunio i arfer swyddogaethau rheoli datblygu mewn Parciau Cenedlaethol

160.Mae gan Weinidogion Cymru bŵer o dan adran 2(1B) o DCGTh 1990 i sefydlu bwrdd cydgynllunio i fod yn awdurdod cynllunio lleol ar gyfer dosbarth unedig sy’n cynnwys dwy ardal neu ragor, pob un ohonynt yn sir gyfan neu’n fwrdeistref sirol gyfan neu’n rhan o sir neu fwrdeistref sirol yng Nghymru. Yn rhinwedd adran 2(1D) o DCGTh 1990, ni all dosbarth unedig bwrdd cydgynllunio gynnwys unrhyw ran o Barc Cenedlaethol; ac mae adran 4A yn cadarnhau mai Awdurdod Parc Cenedlaethol yw’r unig awdurdod cynllunio lleol ar gyfer ei Barc Cenedlaethol.

161.Mae adran 41 o’r Ddeddf yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy reoliadau, i wneud i ffwrdd â’r cyfyngiad hwn ac ymestyn y darpariaethau ar gyfer byrddau cydgynllunio yn adran 2 o DCGTh 1990 i gynnwys ardaloedd Parciau Cenedlaethol. Mae rheoliadau o dan adran 41 o’r Ddeddf yn caniatáu i Weinidogion Cymru sefydlu dosbarth unedig sy’n cynnwys Parc Cenedlaethol i gyd neu ran ohono, a sefydlu bwrdd cydgynllunio i fod yn awdurdod cynllunio lleol yn lle’r Awdurdod Parc Cenedlaethol at ddibenion penodol.

162.Mae adran 41 yn galluogi sefydlu bwrdd cydgynllunio i fod yn awdurdod cynllunio lleol ar gyfer unrhyw ran o’i ardal sy’n cael ei ffurfio gan Barc Cenedlaethol at ddibenion DCGTh 1990 (sy’n darparu ar gyfer materion gan gynnwys penderfynu ceisiadau cynllunio), Deddf Cynllunio (Adeiladau Rhestredig ac Ardaloedd Cadwraeth) 1990 a Deddf Cynllunio (Sylweddau Peryglus) 1990 ond nid at ddibenion DCPhG 2004 (sy’n darparu ar gyfer materion gan gynnwys paratoi cynlluniau datblygu lleol). Effaith hyn yw, os yw rhan o Barc Cenedlaethol yn ardal bwrdd cydgynllunio neu os yw’r Parc cyfan yn yr ardal honno, yr Awdurdod Parc Cenedlaethol, nid y bwrdd cydgynllunio, sy’n paratoi’r cynllun datblygu lleol ar gyfer ardal y Parc Cenedlaethol.

163.Mae’r pwerau i wneud rheoliadau yn yr adran hon yn caniatáu i Weinidogion Cymru bennu, ar gyfer unrhyw ran o ardal bwrdd cydgynllunio gan gynnwys Parc Cenedlaethol, pa un ai’r bwrdd cydgynllunio neu’r Awdurdod Parc Cenedlaethol yw’r awdurdod sylweddau peryglus. Mae’r adran hefyd yn galluogi Gweinidogion Cymru i ddiwygio deddfwriaeth o ddisgrifiadau penodol wrth arfer eu pwerau i wneud rheoliadau.

Adran 42 – Byrddau cydgynllunio – pŵer i wneud darpariaeth ganlyniadol ac atodol

164.Mae’r adran hon yn ad-drefnu ac yn mewnosod is-adran newydd yn adran 9 (Pŵer i wneud darpariaeth ganlyniadol ac atodol ynghylch awdurdodau) o DCGTh 1990.

165.Mae’n galluogi Gweinidogion Cymru, wrth wneud rheoliadau sy’n cynnwys darpariaethau sy’n ganlyniadol neu’n atodol i sefydlu bwrdd cydgynllunio, i ddiwygio deddfwriaeth o ddisgrifiadau penodol.

Back to top

Options/Help

Print Options

Close

Explanatory Notes

Text created by the Welsh Government department responsible for the subject matter of the Act to explain what the Act sets out to achieve and to make the Act accessible to readers who are not legally qualified. Explanatory Notes accompany all Acts of the Welsh Parliament.

Close

More Resources

Access essential accompanying documents and information for this legislation item from this tab. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as enacted version that was used for the print copy
  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • correction slips
  • links to related legislation and further information resources