Search Legislation

Rheoliadau Safonau Ysgolion Annibynnol (Cymru) 2024

 Help about what version

What Version

Statws

This is the original version (as it was originally made). Dim ond ar ei ffurf wreiddiol y mae’r eitem hon o ddeddfwriaeth ar gael ar hyn o bryd.

4.  Mae’r safon ynghylch datblygiad ysbrydol, moesol, cymdeithasol a diwylliannol disgyblion yn yr ysgol annibynnol wedi ei chyrraedd os yw’r perchennog—

(a)yn mynd ati’n weithredol i hybu gwerthoedd sylfaenol democratiaeth a chymorth i gymryd rhan yn y broses ddemocrataidd, rheolaeth y gyfraith, rhyddid yr unigolyn, a pharch a goddefgarwch y rhai sydd â ffydd a chredoau gwahanol at ei gilydd,

(b)yn mynd ati’n weithredol i hybu gwybodaeth am Ran 1 o’r Confensiwn a dealltwriaeth ohoni,

(c)yn sicrhau bod egwyddorion yn cael eu hybu’n weithredol sy’n—

(i)galluogi disgyblion i ddod i’w hadnabod eu hunain yn well ac i ddatblygu eu hunan-dyb a’u hunan-hyder,

(ii)galluogi disgyblion i wahaniaethu rhwng da a drwg ac i barchu’r gyfraith sifil a chyfraith trosedd,

(iii)annog disgyblion i dderbyn cyfrifoldeb am eu hymddygiad, i ddangos blaengaredd ac i ddeall sut y gallant gyfrannu’n gadarnhaol at fywydau’r rhai o fewn cymuned yr ysgol annibynnol, y rhai sy’n byw ac sy’n gweithio yn yr ardal y mae’r ysgol annibynnol ynddi, ac at gymdeithas yn ehangach,

(iv)annog parch at bobl eraill, gan roi sylw penodol i’r nodweddion gwarchodedig a nodir yn Neddf 2010,

(v)darparu i ddisgyblion wybodaeth gyffredinol eang am sefydliadau a gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru a’r Deyrnas Unedig yn ehangach,

(vi)cynorthwyo disgyblion i werthfawrogi a pharchu eu diwylliant eu hunain a diwylliannau eraill mewn ffordd sy’n hybu goddefgarwch a chytgord pellach rhwng traddodiadau diwylliannol gwahanol,

(vii)annog disgyblion i barchu gwerthoedd sylfaenol democratiaeth a chymorth i gymryd rhan yn y broses ddemocrataidd, rheolaeth y gyfraith, rhyddid yr unigolyn, a pharch a goddefgarwch y rhai sydd â ffydd a chredoau gwahanol at ei gilydd,

(d)yn eithrio hybu safbwyntiau gwleidyddol pleidiol wrth addysgu unrhyw bwnc yn yr ysgol annibynnol, ac

(e)yn cymryd unrhyw gamau sy’n rhesymol ymarferol i sicrhau, pan fo materion gwleidyddol yn cael eu dwyn i sylw disgyblion—

(i)pan fyddant yn bresennol yn yr ysgol annibynnol,

(ii)pan fyddant yn cymryd rhan mewn gweithgareddau allgyrsiol sydd wedi eu darparu neu eu trefnu gan yr ysgol annibynnol neu ar ei rhan, neu

(iii)wrth wneud unrhyw hybu yn yr ysgol annibynnol, gan gynnwys drwy ddosbarthu deunydd hybu, weithgareddau allgyrsiol sy’n digwydd yn yr ysgol annibynnol neu yn rhywle arall,

bod safbwyntiau croes yn cael eu cyflwyno’n gytbwys.

Back to top

Options/Help

Print Options

Close

Legislation is available in different versions:

Latest Available (revised):The latest available updated version of the legislation incorporating changes made by subsequent legislation and applied by our editorial team. Changes we have not yet applied to the text, can be found in the ‘Changes to Legislation’ area. The revised version is currently only available in English.

Original (As Enacted or Made) - English: The original English language version of the legislation as it stood when it was enacted or made. No changes have been applied to the text.

Original (As Enacted or Made) - Welsh:The original Welsh language version of the legislation as it stood when it was enacted or made. No changes have been applied to the text.

Close

Opening Options

Different options to open legislation in order to view more content on screen at once

Close

More Resources

Access essential accompanying documents and information for this legislation item from this tab. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as enacted version that was used for the print copy
  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • correction slips
  • links to related legislation and further information resources
Close

More Resources

Use this menu to access essential accompanying documents and information for this legislation item. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as made version that was used for the print copy
  • correction slips

Click 'View More' or select 'More Resources' tab for additional information including:

  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • links to related legislation and further information resources