Search Legislation

Nodiadau Esboniadol i Deddf Yr Amgylchedd (Cymru) 2016

Adran 22 – Pŵer i atal dros dro ofynion statudol ar gyfer cynlluniau arbrofol

118.Mae adran 22 yn galluogi Gweinidogion Cymru, o gael cais gan CNC, i wneud rheoliadau sy’n gallu atal dros dro ddarpariaeth statudol benodol y mae CNC yn gyfrifol amdani, er mwyn galluogi cynnal cynllun arbrofol fel y darperir ar ei gyfer o dan adran 23. Bydd y cynlluniau hyn yn galluogi CNC i dreialu dulliau newydd i’w helpu i gyflawni rheoli cynaliadwy ar adnoddau naturiol, a gall gynnwys datblygu neu gymhwyso dulliau, cysyniadau neu dechnegau newydd, neu gymhwyso neu ddatblygu ymhellach ddulliau, gysyniadau neu dechnegau cyfredol.

119.Caiff rheoliadau o dan adran 22(1) roi eithriad rhag gofyniad, llacio gofyniad a’i gwneud yn ofynnol i’r person y mae’r eithriad neu’r llacio yn gymwys iddo gydymffurfio ag amodau a bennir mewn rheoliadau. Mae’r atal dros dro neu’r llacio wedi ei gyfyngu i gyfnod nad yw’n fwy na thair blynedd (ac y caniateir ei ymestyn unwaith am gyfnod pellach nad yw’n fwy na thair blynedd). Gweler adran 22(4) a (5).

120.Caiff y rheoliadau hefyd addasu deddfiad mewn modd y mae Gweinidogion Cymru yn ystyried ei fod yn angenrheidiol er mwyn gorfodi eithriad, llacio neu amodau, neu o ganlyniad i hynny. Mae paragraffau (c) a (d) yn darparu, pan fo gofyniad statudol yn cael ei atal dros dro neu’n cael ei lacio gan reoliadau o dan is-adran (1), y caniateir gosod amodau y mae’n rhaid i barti gydymffurfio â hwy, ac hefyd yn galluogi Gweinidogion Cymru i drosglwyddo mesurau gorfodi cyfredol o’r deddfiad cyfredol.

121.Dim ond mewn perthynas â gofynion statudol y mae CNC yn gyfrifol amdanynt y caniateir gwneud rheoliadau. Diffinnir y gofynion hyn yn adran 22(9). Rhaid i’r gofyniad gael ei osod drwy ddeddfiad. CNC sy’n gyfrifol am y gofyniad statudol os yw’n ofyniad:

  • i gydymffurfio â safon neu ofyniad a osodir gan CNC;

  • i gael trwydded neu awdurdodiad arall gan CNC cyn gwneud rhywbeth;

  • y caiff CNC ei orfodi; neu

  • sy’n gymwys i CNC ac sy’n ymwneud â’r modd y mae adnoddau naturiol yn cael eu rheoli a’u defnyddio, (neu at ba ddibenion y gwneir hynny).

122.Mae adran 22(2) yn darparu na chaiff y rheoliadau dynnu ymaith neu addasu swyddogaeth un o Weinidogion y Goron a oedd yn arferadwy cyn 5 Mai 2011, heb gydsyniad yr Ysgrifennydd Gwladol.

123.Mae adran 22(3) yn darparu hefyd na chaniateir gwneud y rheoliadau onid yw Gweinidogion Cymru:

  • wedi eu bodloni bod y ddarpariaeth yn angenrheidiol er mwyn galluogi cynnal cynllun arbrofol (gweler adrannau 22(9) a 23) sy’n debygol o gyfrannu at reoli cynaliadwy ar adnoddau naturiol (fel y’i diffinnir yn adran 3);

  • wedi eu bodloni nad yw’r rheoliadau yn cael yr effaith gyffredinol o gynyddu’r baich rheoliadol ar unrhyw berson;

  • wedi ymgynghori â’r rhai hynny y maent yn barnu bod darpariaethau’r rheoliadau yn debygol o effeithio arnynt a’r personau y credant fod y cynllun arbrofol yn debygol o effeithio arnynt fel arall.

124.Mae’r rheoliadau’n ddarostyngedig i’r weithdrefn penderfyniad cadarnhaol (gweler adran 25(3)) oni bai mai’r unig effaith sylweddol yw dirymu rheoliadau blaenorol o dan adran 22(1) – mewn achosion felly yr unig beth y mae angen ei wneud yw eu gosod yn y Cynulliad ar ôl iddynt gael eu gwneud, ac nid oes unrhyw ofyniad i gynnal ymgynghoriad. Gellid dirymu rheoliadau os yw cynllun arbrofol wedi dod i ben cyn y cyfnod tair blynedd cychwynnol neu cyn diwedd cyfnod unrhyw estyniad, sy’n golygu nad oes angen y rheoliadau mwyach.

125.Dim ond mewn perthynas â Chymru y caiff y rheoliadau fod yn gymwys.

126.Gallai cais oddi wrth CNC i reoliadau gael eu gwneud fod ar y sail, er enghraifft, y byddai angen, ar gyfer cynllun arbrofol arfaethedig penodol, cael eithriad rhag yr angen i gael cydsyniad penodol er mwyn gallu cyflawni gweithgaredd penodol. Efallai mai diben atal hynny dros dro fyddai treialu safonau cyffredin gofynnol, y gellid eu cymhwyso yn lle’r cydsyniad mewn amgylchiadau penodol neu ar gyfer gweithgareddau penodol.

127.Mae adran 22(8) yn ei gwneud yn ofynnol i CNC werthuso cynllun arbrofol y cafodd gofynion statudol eu hatal dros dro neu eu llacio mewn perthynas ag ef, a chyhoeddi gwerthusiad o’r cynllun.

128.Mae adran 22(9) yn diffinio cynllun arbrofol fel cynllun a gynhelir o dan drefniadau a wneir gan CNC o dan erthygl 10C o’r Gorchymyn Sefydlu, sy’n gynllun sydd wedi ei ddylunio i ddatblygu dulliau, cysyniadau neu dechnegau newydd neu addasedig, neu i ddatblygu neu brofi cynigion ar gyfer newid rheoliadol.

Back to top

Options/Help

Print Options

Close

Explanatory Notes

Text created by the Welsh Government department responsible for the subject matter of the Act to explain what the Act sets out to achieve and to make the Act accessible to readers who are not legally qualified. Explanatory Notes accompany all Acts of the Welsh Parliament.

Close

More Resources

Access essential accompanying documents and information for this legislation item from this tab. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as enacted version that was used for the print copy
  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • correction slips
  • links to related legislation and further information resources